Từ đầu năm 2017 đến nay Google Doanh Nghiệp (Google maps) đã có một số thay đổi lớn nhằm hướng đến phục vụ người dùng tốt hơn, hãy cùng tôi xem qua những thay đổi đó là gì?

sua-laptop-quang-ngai

1. Google xoá danh sách bị đóng vĩnh viễn khỏi Local Finder

Nếu năm 2016 thì bạn sẽ nhìn thấy các danh sách bị đóng cửa vĩnh viển trên Gogole Maps thì năm nay danh sách đó không còn nữa. Điều này sẽ tốt hơn vì giờ đây Google Maps chỉ hiển thị các danh sách đang có mặt, đang hiện diện, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và biết doanh nghiệp nào đang tồn tại ở địa phương mình.

Lưu ý: Google Doanh nghiệp (Google maps) rất tốt cho việc quảng cáo doanh nghiệp ở địa phương đấy nhé.

 

2. Google loại bỏ khả năng truy cập vào phiên bản cổ điển của Google Plus

Google đã đưa ra phiên bản Google Plus mới vào năm 2015 , nhưng cho đến hai tháng trước họ vẫn tiếp tục truy cập phiên bản cổ điển – và đó là phiên bản Google lưu trữ trong kết quả tìm kiếm của họ.

Tại sao điều này lại quan trọng đối với SEO địa phương? Phiên bản cổ điển có tất cả dữ liệu Tên, Địa chỉ, Số điện thoại (NAP) mà chúng tôi yêu thích rất nhiều và phiên bản mới cung cấp cho bạn thông tin này. Nhiều người trong số chúng tôi đã sử dụng trang web: plus.google.com để tìm danh sách trùng lặp cho khách hàng và chức năng này không còn hoạt động vì phiên bản Google Plus đã lưu trong bộ nhớ cache không có số điện thoại, không có địa chỉ và không có bài đánh giá nào.

Lưu ý: Nếu bạn viết bài xong mà không đăng lên Google plus ngay thì quả thật là lãng phí đấy nhé

3. Google ra mắt một nền tảng để xem xét các sửa đổi đối với danh sách doanh nghiệp trên Google Maps trên Desktop

Kể từ khi MapMaker ngừng hoạt động, rất nhiều người dưới ngưỡng ấn tượng xem xét sửa đổi đối với danh sách doanh nghiệp không còn nữa. Google đã có khả năng xem xét sửa đổi đối với ứng dụng Google Maps trong một thời gian, nhưng vì những người trong chúng ta trong ngành công nghiệp SEO địa phương hiếm khi ngồi xung quanh làm việc khách hàng trên điện thoại của chúng tôi, rất nhiều người không nhận ra điều này là có thể.

Vào tháng 3/2017, Google cũng đã đưa ra tính năng ” Kiểm tra sự thật ” trên Desktop cho Hướng dẫn viên địa phương. Đây là phiên bản chỉnh sửa rất đơn giản và không thực sự tương xứng với những gì chúng tôi từng sử dụng trên MapMaker nhưng nó cho phép người dùng phê duyệt hoặc từ chối các chỉnh sửa của nhau đối với danh sách doanh nghiệp. Khi lần khởi chạy này lần đầu tiên, Hướng dẫn viên địa phương chỉ có thể là Cấp 5 nhưng đã được đưa ra cho tất cả các cấp Hướng dẫn viên bản xứ vài tuần sau đó.

4. Google xoá các chỉnh sửa đang chờ xử lý cho trạng thái của danh sách khỏi hiển thị trên ứng dụng Google Maps

Google đã xóa các chỉnh sửa đang chờ xử lý cho trạng thái của danh sách ngay sau khi tôi viết bài báo đó, vì vậy bây giờ nếu ai đó báo cáo bạn là spam, bạn không phải lo lắng trừ khi bản chỉnh sửa thực sự xuất bản.

5. Google tung ra Snack Pack cho nhiều ngành công nghiệp khác ở Mỹ

Khác với gói 3 gói, “Snack Pack” dùng để chỉ bố cục địa phương thiếu liên kết tới trang web kinh doanh hoặc chỉ đường lái xe; Thay vì nhìn thấy những nút này (có ích), bạn sẽ có được một hình ảnh.

Vì một lý do nào đó, Google đã quyết định đầu năm nay tất cả những người tìm kiếm trên Google đều muốn xem các bức ảnh về lỗi khi tìm kiếm kiểm soát dịch hại thay vì một trang web cho biết thêm về công ty mà chúng tôi đang tuyển dụng.

6. Giờ đây, các doanh nghiệp có thể truy cập xem 18 tháng dữ liệu từ Insights bên trong bảng điều khiển Google Doanh nghiệp của tôi

Vào tháng 4, Google đã bổ sung thông tin chi tiết về bảng điều khiển ban đầu, có vẻ như không bắt đầu nếu bạn không thực sự nắm bắt được thực tế rằng giờ đây bạn có thể chọn một phạm vi ngày tùy chỉnh cho dữ liệu và không bị mắc kẹt khi nhìn vào một tuần một tháng , Hoặc một phần tư! Đây là một lợi thế rất lớn cho các cơ quan trên máy khách mới và muốn có khả năng xem thống kê của họ như thế nào trước khi họ bắt đầu cải thiện mọi thứ.

Nguồn: Sưu tầm và dịch bởi PVonline