Content Marketing hiệu quả, thu hút, độc đáo sẽ thu hút người dùng, qua đó sẽ bán được sản phẩm và tạo ra tính lan truyền cao. Vậy muốn Muốn có Content Marketing hiệu quả, bạn phải làm gì?

Theo tôi, bạn nên xây dựng một chiến lượt content marketing cho sản phẩm của mình thành 2 giai đoạn: Ngắn hạn và dài hạn

Bạn muốn có một nội dung chất lượng thì việc đầu tiên bạn phải hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ của mình: Tìm hiểu về đặc tính, công dụng, quy cách, màu sắc,… độ tuổi sử dụng, giới tính, sở thích, vị trí…

Khi bạn đã có những thông tin ở trên thì tiếp theo bạn nên tạo dựng một thông điệp và cố gắng bám nội dung để thực hiện xuyên suốt quá trình xây dựng content của mình. Tất nhiên thông điệp mà bạn tạo ra phải ăn khớp với kế hoạch truyền thông của thương hiệu. Tôi có thể đưa ra ví dụ này để bạn tham khảo nhé.

content-marketing-hieu-qua

Ví dụ:

Thông điệp truyền thông của tôi là: Xây dựng website hiệu quả để giúp bạn kinh doanh thành công hơn

+ Nội dung marketing 1: Những khó khăn khi bạn sở hữu website không chuẩn SEO

+ Nội dung marketing 2: Phân biệt website chuẩn SEO và không chuẩn SEO

+ Nội dung marketing 3: Làm thế nào để xây dựng website chuẩn SEO

+…

Tham khảo thêm:  16 thể loại Content trong Marketing Online bạn nên biết

Bạn biết đó, nội dung thì đa dạng và có rất nhiều cách xây dựng nội dung nhưng bạn nên phân tích thật kỹ rồi sau đó chọn kiểu nội dung để xây dựng cho chiến lượt của mình. Nếu bạn xây dựng nội dung tốt thì nó giúp cho bạn tương tác với khách hàng tốt hơn, tính chuyển đổi cao hơn và lan truyền tốt nữa.

Bạn phải luôn nhớ giá trị cốt lõi của nội dung là càng nhiều người chia sẻ, bình luận thì chiến dịch của bạn sẽ dễ dàng thành công hơn

Hãy nhớ rằng, muốn một kế hoạch marketing online thành công bạn phải hết sức bình tĩnh và kiên nhẫn, làm theo kế hoạch đã vạch ra đừng vội vàng mà có thể ảnh hưởng đến một quá trình. Và trong nội dung của bạn đừng cố gắng nhồi nhét quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình vào đó. Người dùng là khách hàng của bạn sẽ phát hiện ra việc bạn đang quảng cáo nên họ sẽ không thích, điều họ thích là bạn chia sẻ và chia sẻ nội dung họ cần rồi từ đó dẫn đến việc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Một điều cuối cùng tôi cũng không quên gửi đến các bạn là một chiến dịch thành công phải có mạng xã hội và các kênh tiếp thị khác như website, email, sms, …. và hãy phân tích, đánh giá để rồi thay đổi trong từng phần của chiến dịch bạn nhé.

Kết quả cuối cùng của một chiến dịch content marketing là thông điệp chung và mục tiêu kinh doanh. Chúc các bạn thành công !