Từ bài viết kịch bản livestream Facebook bán hàng của mình thì có rất nhiều bạn liên hệ hỏi mình làm thế nào để livestream facebook bán hàng hiệu quả? bạn muốn hiệu quả thì phải có đầu tư nếu không thì chỉ tốn tiền mà hiệu quả không thấy đâu. Dưới đây là một vài chú ý dành cho bạn.
Những điều cần biết về Livestream Facebook?
1. Chuẩn bị gì cho Livestream của mình?
Có khá nhiều bạn mơ hồ và không có sự chuẩn bị trước khi bắt đầu vào livestream. Tốt nhất bạn nên có một bản kế hoạch và kịch bản chi tiết cho buổi livestream của mình, là live để bán hàng hay live làm thương hiệu…?
2. Livestream facebook có cần bỏ ra nhiều tiền không?
Đừng “đu dây” theo các thánh hay giật tít “livestream free, livestream không tốn tiền…”
Với mình thì muốn hiệu quả là phải đầu tư, đầu tư thì phải tốn tiền, ít hoặc nhiều tùy vào mức độ của sản phẩm và chiến dịch của mỗi người. Các loại chi phí đầu tư như hệ thống thiết bị livestream chuyên nghiệp, chi phí thuê mẫu, chi phí tăng mắt livestream, đội ngũ chia sẻ video và rồi những chi phí linh tinh khác nữa.
Nếu bạn đầu tư nhiều chắc chắn livestream sẽ hiệu quả thành công thu hút người mua!
3. Những yếu tố cần lưu ý khi làm livestream
Internet.
Đây chỉ là yếu tố phụ nhưng ảnh hưởng rất nhiều vào chất lượng live của bạn, nếu mạng quá yếu sẽ khiến live của bạn bị đánh giá chất lượng kém và lượng phân phối sẽ giảm đáng kể. Chưa kể đến việc mạng kém dẫn đến livestream bị gián đoạn, ảnh hưởng lớn đến lượng người theo dõi livestream của bạn.
Mình khuyến khích nên xài mạng >40mb, tối ưu là 60mb cùng iphone hoặc những máy có camera và chất lượng hình ảnh tốt để có được 1 buổi livestream chất lượng!
Tiếp theo là nội dung
Theo một nguồn thông tin không chính thức thì mình biết được là “Thuật toán” Facebook phân phối livestream, sẽ có đội ngũ xem và gắn thẻ từng video livestream nếu nội dung và content lặp đi lặp lại quá nhiều lần sẽ bị “đánh dấu” và giảm reach ( giảm lượt tương tác video của bạn )
Túm lại thì vấn đề livestream vẫn quy về sản phẩm + nội dung (tương tự như ads). Sản phẩm tốt, nội dung sáng tạo, đầu tư thì không gì có thể cản bạn bán hàng được!
Âm nhạc
Kế tiếp là một vấn đề mà nhiều shop bị khá nhiều đó là dính nhạc bản quyền hoặc spam group quá nhiều dẫn đến bị đánh dấu giảm reach, khá nhiều khách mình bị 2 trường hợp trên và chưa có cách để giải quyết.
Cuối cùng livestream theo mình nghĩ là một dự án cần đầu tư trung và dài hạn vì Facebook ngày càng hạn chế, ngày xưa mình thường share khoảng 2 triệu like page để đạt được số người xem tầm 2xx nay thì phải gấp 3 là 6 triệu like để đạt được số đó.
Và có 1 sự chuyển dịch không ít từ Fanpage qua Profile, điều này cho thấy bán hàng trên profile cá nhân cũng đem lại hiệu quả không kém với fanpage.
Tuy nhiên nếu bán ở fanpage cá nhân bạn phải quan tâm nhiều đến việc kết bạn, hãy đầu tư một chút vào việc tăng sub facebook để tăng tương tác cũng như độ uy tín cho fb cá nhân của bạn nhé!
Theo kinh nghiệm của mình hiện tại 1 fanpage 200k tương tác tốt mới bằng 1 nick profile 5k friend + 10k sub khi live ở mức 1xx người xem.
Có thể nói mỗi hình thức bán hàng ở profile cá nhân hay fanpage đều mang lại những ưu điểm khác nhau quan trọng là bạn livestream thế nào để thu hút người xem thôi!
Chúc các bạn thành công!