Như các bạn đã biết tình hình bán hàng qua Facebook ngày càng khó khăn hơn cách đây vài năm, mức độ cạnh tranh cao vì nhiều người bán và việc bị cướp khách ngay trên chính Facebook của mình thì quả thật điên phải không?

Vậy, bạn đã có giải pháp của riêng mình để hạn chế việc này chưa? dưới đây là những giải pháp của chúng tôi, có thể giúp ích được cho các bạn hạn chế việc bị mất khách ngay trên Facebook của mình.

Tham khảo thêm: Fanpage Facebook có “quyền lực” như thế nào trong kinh doanh?

# Đưa biểu tượng cá nhân vào ảnh, video sản phẩm

Biểu tượng cá nhân có thể là logo, số điện thoại, email hoặc tên website. Lưu ý: Đặt biểu tượng ở vị trí vừa đẹp, dễ nhận thấy. Thực hiện cách này để khách hàng nhớ đến bạn, biết bạn và hạn chế đối thủ cướp ảnh, video của bạn về làm thành của họ.

cuop-khach-facebook

# Thực hiện chương trình mà đối thủ không có hoặc không thực hiện được

Nếu bạn không phải là đơn vị sản xuất mà là nhà phân phối hoặc đại lý thì việc tạo ra sự khác biệt từ sản phẩm là điều khó thực hiện được nhưng bạn có thể thực hiện chương trình khác biệt như dịch vụ cộng thêm từ việc liên kết với các đơn vị cùng thể loại. Ví dụ giày tặng nón, mua ví da tặng áo thun hoặc mua mỹ phẩm tặng vé massage chẳng hạn…

Nếu 2 giải pháp ở trên không thành công hoặc chưa mang lại hiệu quả cao thì giải pháp thứ 3 này chắc chắn sẽ làm bạn yên tâm hơn đấy.

# Ẩn bình luận hoặc email, số điện thoại của khách hàng

Để làm được điều này thì các bạn phải sử dụng đến các công cụ hỗ trợ, công cụ tôi muốn nói đến ở đây là phần mềm hỗ trợ bạn ẩn comment và chỉ có những thành viên quản lý của Page mới nhìn thấy được. Nếu thực hiện bước này thì gần như bạn không thể bị cướp khách từ chính đối thủ cạnh tranh của mình.

Có thể có ích cho bạn: Bạn quảng cáo Facebook không hiệu quả? có nên chuyển hướng không?

Lòi kết: Sau bao lần vất vả chạy quảng cáo Facebook để tăng đơn hàng, vừa tốn công, tốn tiền mà còn bị cướp tay trên khách hàng của mình thì giờ đây, với 3 giải pháp ở trên có lẻ sẽ hữu ích với các bạn đúng không. Chúc các bạn thành công nhé.