Tiếp tục cùng thảo luận chủ đề khá thú vị tiếp theo cùng dịch vụ truyền thông trực tuyến tại Quảng Ngãi PVonline. Ngày hôm nay, tôi sẽ gửi đến các bạn nội dung “màu sắc website tác động đến khách hàng như thế nào?”. Có thể nói màu sắc ảnh hưởng nhiều quyết định mua hàng của website và nó cực kỳ quan trọng nhé.

Bạn biết đó, màu sắc có thể ảnh hưởng đến hành vi và thái độ của con người. Nếu bạn là một nhà bán lẻ trực tuyến thì hãy dùng chính màu sắc của mình thúc đẩy khách hàng mua hàng. Tất nhiên không phải tất cả trường hợp đều đúng hoàn toàn.

mau-sac-website

Tuy nhiên, hầu hết các màu sắc được sử dụng trên website chúng đều có ảnh hưởng tới hành vi của một số đối tượng khách hàng. Dưới đây là những kinh nghiệm mà bạn cần biết.

Sự ảnh hưởng của màu sắc tới tâm lý con người

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi triển lãm Quốc tế Màu Seoul, hơn 93% số người cho rằng: màu sắc đóng một phần không thể thiếu khi mua hàng hóa. Chỉ có 6% cho biết cảm nhận khi chạm vào sản phẩm đóng một vai trò quan trọng. Ngoài ra mùi vị và âm thanh chiếm 1% số phiếu bầu của người dân – tất nhiên trừ những người mua các sản phẩm lọc không khí hoặc âm nhạc.

mau-sac-website-1

Tiếp tục nghiên cứu thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Sắc Màu đã chỉ ra rằng tiềm thức của những người mua sắm bị tác động mạnh bởi màu sắc trong 2 phút ban đầu. Điều quan trọng là 60% – 90% đưa ra được đánh giá chỉ dựa trên màu sắc. Do đó những website bắt mắt khách hàng với việc sử dụng màu sắc một cách thông minh là điều không thể bỏ qua khi kinh doanh online.

Dưới đây là cách các khách hàng trực tuyến nhìn vào website của bạn.

# Màu xanh da trời

Đây là màu được nhiều website sử dụng nhất. Khi người mua hàng nhìn thấy màu xanh da trời, họ thường liên tưởng đến màu sắc tích cực, thư giãn, an toàn và hài hòa.

mau-sac-website-2

# Màu nâu

Màu nâu là một màu sắc mạnh mẽ và đáng tin cậy khiến cho khách hàng yên tâm khi mua sắm. Nó cho ra một cảm giác của sự tự tin. Nếu được sử dụng vừa phải có thể chuyển đổi một khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính.

# Màu cam

Màu Cam tỏa ra sự tham vọng và sự ấm áp, tràn đầy năng lượng. Nó cũng đại diện cho niềm đam mê, độc đáo, và khởi đầu tươi mới. Cam kết hợp với sắc thái mát mẻ của màu xanh có thể cho ra một sự rung cảm tích cực và thú vị. Và khách hàng cũng dễ dang phóng tay mua sắm khi họ cảm thấy phấn khích.

# Màu vàng

Màu vàng là một màu sắc vui vẻ và vui tươi thực sự có thể lấy sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, nó nên được sử dụng trong tầm kiểm soát bởi vì việc sử dụng quá nhiều màu vàng có thể đẩy khách hàng ra khỏi website nhanh chóng vị sự rực rỡ đến chói lòa này.

mau-sac-website-4

# Màu hồng

Mặc dù màu hồng thường được kết hợp với nữ tính, nó cũng có thể hấp dẫn nam giới khi nó thể hiện được cả sự lãng mạn, và tình yêu. Màu hồng có tác dụng làm dịu, do đó nó có thể được sử dụng để làm giảm bớt những màu mạnh như: đen, cam và đỏ.

mau-sac-website-3

# Màu đỏ

Màu đỏ tác động sâu sắc nhất, vào cảm xúc của người mua sắm. Từ màu đỏ thường được gắn liền với tình yêu, cuộc sống và sự tự tin, nó có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng suốt đời nếu được sử dụng một cách chính xác. Nhưng hãy cẩn thận, quá nhiều màu đỏ trên một trang web có thể khiến khách hàng cảm thấy bị “hấp diêm” thị giác đấy.

# Màu trắng

Màu Trắng tạo sự tinh khiết, hiền lành, và rõ ràng. Nó là điều cần thiết cho hầu hết các trang web. Họ sẵn sang móc hầu bao nếu cảm thấy bạn nai tơ trong kinh doanh. Ít nhất là cảm giác: à, chắc không bị lừa đâu. Nhưng hãy Luôn luôn nhớ tạo khoảng trắng trống xung quanh nội dung của bạn để khách hàng không cảm thấy quá ngột ngạt khi lượn lờ trên website nhé.

# Màu tím

Ồ, tôi có những người bạn cuồng màu tím. Từ móng tay tới quần áo, đồ dùng của cô ấy tím ngắt tím rịm luôn! Màu tím từ lâu đã gắn liền với tiền bản quyền, sức mạnh, và sự sung túc. Sử dụng thông minh của màu sắc này có thể giúp các khách hàng vào mua hàng tích cực hơn đấy.

# Màu xanh đen

Màu xanh truyền tải cảm xúc của niềm tin, hòa bình, và năng suất. Mặc dù màu xanh là một trong những màu sắc phổ biến nhất trên web, Nhưng nếu trang web của bạn có liên quan với ngành nhà hàng khách sạn thì đó lại là 1 “thảm họa”, vì màu xanh được cho là làm giảm sự thèm ăn. Đừng giết chết khách hàng tiềm năng của bạn theo cách này nha!

# Màu xám

Màu xám thường được kết nối với mức độ và một tư duy bảo thủ. Các sắc thái của màu xám dùng đúng có thể làm nền tuyệt vời cho những màu sắc sống động hơn khác như cam, đỏ, và xanh dương.

# Màu đen

Màu đen được kết hợp với sức mạnh, quyền lực, và sự thống trị. Khi được sử dụng trong thương mại điện tử, nó sẽ gửi một thông điệp tự tin để khách hàng tiềm năng. Sử dụng quá mức có thể cho ra một bầu không khí buồn tẻ và ảm đạm, vì vậy nó nên được sử dụng điều độ, cùng với màu sắc tĩnh khác.

Màu đen thường được đặc biệt dùng cho các website bán hàng thời trang bởi sự dung hòa dễ kết hợp mọi loại màu sắc của những hàng thời trang trên web của bạn.

Trước khi thiết kế website bạn cần phải xác định được nhóm khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là những ai. Và cảm xúc gì, ấn tượng gì bạn muốn tạo ra cho các khách hàng khi viếng thăm website bán hàng của bạn? Từ đó bạn sẽ có được những sự lựa chọn đúng đắn cho website bán hàng của mình.

Kết hợp màu sắc cùng với các chức năng, bố cục, hình ảnh, mô tả sản phẩm, điều hướng website… bạn sẽ tạo ra một hiệu ứng cộng hưởng những ấn tượng tốt liên tiếp của khách hàng. Và vì vậy, việc lựa chọn chính xác màu website phù hợp có thể đem lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều hơn số lượng đơn hàng mà bạn nghĩ.