Để vượt qua đối thủ cạnh tranh, để giúp khách hàng để mắt đến sản phẩm của mình, để mắt đến bài đăng của mình trên cộng đồng, mạng xã hội thì cách tốt nhất là bạn phải cung cấp những hình ảnh sản phẩm đẹp chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh. Hãy xem bí quyết đó là những gì.
Ghi nhớ khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại: Nắm chắc điện thoại, bấm chụp và giữ máy khoảng vài giây hoặc đặt chụp hẹn giờ để hạn chế rung tay, có thể mua chân máy ảnh để chụp sản phẩm đẹp hơn.
Danh mục bài viết hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại
- Dành cho ống kính điện thoại khi chụp ảnh bằng điện thoại
- Chọn góc máy, ánh sáng, vị trí đặt sản phẩm khi chụp ảnh
- Lựa chọn phông nền khi chụp ảnh sản phẩm
- Bố cục sản phẩm
- Ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại di động
Giờ thì đi vào chi tiết để chuẩn bị setup vào công việc chụp ảnh cho sản phẩm của mình đẹp lung linh ngay
Tham khảo ngay:Kịch bản Live stream Facebook bán hàng triệu người mua
Ống kính điện thoại cần làm gì trước khi chụp ảnh?
Muốn có ảnh đẹp cho sản phẩm của bạn thì việc lau chùi ống kính là việc đầu tiên phải thực hiện bạn nhé, vì ống kính là nơi thương ghi dấu vân tay, bụi bẩn, nước,… rất dễ bám vào che khuất, hoặc làm mờ ảnh.
Chọn góc máy, ánh sáng, vị trí đặt sản phẩm khi chụp ảnh
Ảnh đẹp, tự nhiên sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng tiện cho việc chỉnh sửa lại thì việc chọn góc máy là rất quan trọng bạn nhé. Bạn tham khảo các góc máy sau.
Góc ngang mắt: Góc này thường được áp dụng nhiều nhất vì có thể khiến người xem tập trung cao nhất vào vật thể chính. (chụp ngang trực diện sản phẩm)
Trên cao xuống hoặc dưới lên: Chụp theo hai góc này giúp khách hàng dễ dàng phán đoán được phom dáng, màu sắc,… về sản phẩm hơn. Phù hợp với sản phẩm là thời trang
Góc chụp chéo thông minh: Góc chụp mang tính ngẫu nhiên nhưng đem đến hiệu ứng chiều sâu cực ổn, khách hàng có thêm cái nhìn toàn diện về sản phẩm của bạn. Phù hợp với sản phẩm nhỏ như trang sức, đồng hồ…
Góc chụp cận cảnh (macro): Cận cảnh sản phẩm để diễn tả chất liệu, đường nét chi tiết của sản phẩm giúp cho khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn hơn.
Ánh sáng cũng là việc quan trọng giúp tạo nên bức ảnh đẹp, có 2 nguồn sáng là nhân tạo (đèn điện) và tự nhiên (mặt trời). Lưu ý khung giờ chụp ảnh đẹp là khoảng từ 6 -9h sáng và 4- 5h chiều bạn nhé. Hãy đặt sản phẩm quay qua hướng có ánh sáng rồi chọn góc chụp thôi. Áp dụng được cho cả đèn điện và tự nhiên.
Lựa chọn phông nền khi chụp ảnh sản phẩm như thế nào?
Phông nền nếu phía sau sản phẩm có nhiều thứ khác nữa mà trong điều kiện bạn chưa có bối cảnh tốt thì có thể áp dụng việc chụp xóa phông, làm mờ không để tôn sản phẩm lên đẹp hơn. Khi chọn phông nền rồi đèn hoặc ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng vào, trên xuống sẽ rất đẹp cho tấm ảnh sản phẩm của bạn. Có thể chọn màu phông nền là màu trắng, đen, đỏ, vàng tùy theo sản phẩm của bạn.
Bố cục ảnh sản phẩm đẹp nhất?
Chúng ta không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bởi vậy không thể ngay lập tức lựa được bố cục chuẩn ngay khi cầm điện thoại lên được. Để chọn được bố cục làm nổi bật sản phẩm nhất, hãy nằm lòng 4 quy tắc sau:
- Chọn vị trí đặt sản phẩm của mình thật nổi bật
- Trong một khung hình chỉ để tối đa 5 vật thể
- Nắm vững “Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3”
- Để có bức ảnh ưng ý phải lưu ý nguyên tắc “Bố cục tuân theo Sáng tạo”
“Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3”: Mỗi một khung ảnh được hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt ra làm 9 phần khoảng cách đều nhau. Hầu hết các dòng smartphone hiện nay đều tích hợp tính năng này.
Ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại di động
Bạn chụp được nhiều tấm ảnh đẹp cho sản phẩm của mình, giờ thì có thể sử dụng App chỉnh sửa để làm cho nó lung linh hơn, thu hút khách hàng hơn bạn nhé. Việc này khá đơn giản, bạn dùng hệ điều hành nào thì vào Store của dòng đó để tìm App chỉnh sửa ảnh và cài đặt vào điện thoại của mình sau đó tha hồ mà edit màu sắc, cân sáng….
Qua bài viết này hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn khi cần chụp ảnh cho sản phẩm của mình. Chúc bạn thành công.