Viral = exposure to the world, Nội dung viral của bạn cần được thực hiện hoàn hảo, bạn phải dành nhiều thời gian đầu tư ý tưởng và bạn cần chia sẻ nó cho cộng đồng biết ngay sau khi thực hiện.

NOI-DUNG-VIRAL

Bạn muốn làm điều đó tốt, hãy xem qua 10 mẹo hay sau:

#. Tạo nội dung theo xu hướng và các sự kiện hiện tại

Nếu có điều gì đó “nóng” vào lúc này được cộng đồng quan tâm thì chủ đề này chắc chắn sẽ rất HOT trên cộng đồng mạng, tại sao ta không làm nội dung theo nó? nếu bạn làm tốt, họ sẽ chia sẻ và chia sẻ ngày cho nội dung của bạn.

#. Tối ưu hóa nội dung có các từ khóa liên quan cùng với xu hướng

Muốn tạo 1 nội dung Viral bạn cần có những tiêu đề có từ khóa liên quan và từ khóa đó phải đang là xu hướng. Như vậy nội dung của bạn cũng xoay theo từ khóa này để đạt được thành công.

#. Sản xuất nội dung có ý nghĩa và chất lượng cao

Có hai loại nội dung, đặc biệt là khi nói đến video. Có video nhìn vào không muốn xem nhưng cũng có video nhìn chuyên nghiệp và thu hút người xem ngay dù đó cùng một nội dung

#. Tiêu đề cần có tính hài hước

Nếu tiêu đề không có sức thu hút thì sẽ có rất ít người click vào nó, có thể nói tiêu đề chiếm 90% sự thu hút để người dùng click vào đó. Một tiêu đề hài hước hấp dẫn luôn luôn được mọi người đón nhận.

#. Nội dung gây ra sự tranh cãi

Một nội dung Viral có tính tranh cãi sẽ giúp cho nội dung đó đi xa hơn, nhiều người biết hơn. Nhưng hãy nhớ nội dung được pháp luật cho phép nhé.

#. Sử dụng công cụ mạng xã hội trả tiền để kéo view cho nội dung

Tại sao không? điều đó là hợp lệ cơ mà, ví dụ bạn chạy quảng cáo Facebook hoặc Google, Youtube,… để tăng thêm lượt xem cho nội dung của mình

#. Nội dung viral trên video được nhiều người xem hơn

Nội dung trực quan sẽ luôn luôn lan truyền nhanh hơn bất kỳ bài đăng blog truyền thống nào đơn giản chỉ vì hình ảnh và video dễ hiểu và thông điệp được gửi ngay lập tức.

#. Hãy khác biệt

Bạn có thể sử dụng ý tưởng của người khác để tạo ra nội dung Viral cho mình, nhưng nên nhớ là phải nâng tầm nó lên mức cao nhất có thể nhé

Kết: Một ngày bạn phải tiếp cận rất nhiều nội dung trên các phương tiện truyền thông và để cho nội dung của bạn thu hút, chia sẻ và lan tỏa bạn cần tạo ra sức hút, độc đáo, hài hước.